BẢO HIỂM THÂN TÀU BẢO VIỆT

Đây là Bảo hiểm cho những tổn thất về vỏ tàu, máy móc và trang thiết bị của tàu do những hiểm họa của biển/sông nước gây ra, hoặc do những tai nạn bất ngờ như đắm, cháy, mắc cạn, đâm va, nổ nồi hơi, gẫy trục cơ, …

  Bảo Việt hiện đang cung cấp các gói sản phẩm sau: 

  • Bảo hiểm Thân tàu biển hoạt động tuyến quốc tế
  • Bảo hiểm Thân tàu biển hoạt động tuyến trong nước
  • Bảo hiểm Thân tàu thủy nội địa
  • Bảo hiểm Thân tàu cá

  Điều kiện, điều khoản bảo hiểm áp dụng: 

  • Điều khoản bảo hiểm thân tàu của Hiệp hội Bảo hiểm Thân tàu London (Institute Time Clause – Hulls 01/11/1995); hoặc
  • Các điều kiện bảo hiểm khác đang áp dụng tại thị trường bảo hiểm quốc tế;
  • Các Quy tắc bảo hiểm do Bảo Việt ban hành

  Công thức tính phí bảo hiểm:  Phí bảo hiểm = Số tiền bảo hiểm x Tỷ lệ phí bảo hiểm (%)

Phạm vi Bảo hiểm

Quý Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm bảo hiểm thân tàu theo một trong hai điều kiện bảo hiểm (điều kiện A hoặc điều kiện B), với các rủi ro chính được bảo hiểm như sau:

 Bảo Việt nhận bồi thường cho mất mát và hư hại đối với tàu được bảo hiểm do các nguyên nhân sau:

  • Đâm va với tàu, thuyền, máy bay, phương tiện vận chuyển trên bờ hay dưới nước
  • Đắm, mắc cạn, đâm va vào đá, vật thể ngầm hay nổi trồi, cố định, cấu, phà, đà, công trình đê, đập, kè, cầu cảng
  • Cháy nổ ngay trên tàu hoặc ở nơi khác
  • Mất tích
  • Động đất, sụt lở, núi lửa phun
  • Bão tố, sóng thần, gió lốc hay sét đánh
  •  Tai nạn xảy ra trong lúc xếp dỡ di chuyển sản phẩm thủy sản, hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu hay khi tàu đang neo đậu lên đà sửa chữa ở xưởng
  • Sơ xuất của thuyền trưởng, sỹ quan, thủy thủ, hoa tiêu hoặc của người sửa chữa với điều kiện người sửa chữa không phải là người được bảo hiểm
  • Vứt bỏ tài sản khỏi tàu trong trường hợp cần thiết và hợp lý (chỉ áp dụng cho điều kiện bảo hiểm A)
  • Nổ nồi hơi, gãy trục cơ hoặc hư hỏng do khuyết tật gây ra (chỉ áp dụng cho điều kiện bảo hiểm A)

  Bảo Việt cũng nhận bồi thường những chi phí cần thiết và hợp lý trong việc:

  • Hạn chế tổn thất, trợ giúp hay cứu hộ hoặc chi phí tố tụng
  • Giám định hư hại và tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm (chỉ áp dụng cho điều kiện bảo hiểm A)
  • Đóng góp chi phí tổn thất chung (chỉ áp dụng cho điều kiện bảo hiểm A)
  • Kiểm tra đáy tàu sau khi mắc cạn (chỉ áp dụng cho điều kiện bảo hiểm A)

Rủi ro ô nhiễm

Ngoài phạm vi bảo hiểm theo điều kiện A hoặc B, chủ tàu còn được bồi thường cho những tổn thất của tàu gây ra từ quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm phòng ngừa hay hạn chế nguy cơ/rủi ro ô nhiễm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo